Giới thiệu các tiêu chuẩn an toàn trên mũ LS2

Để cho ra đời một chiếc mũ bảo hiểm có nhiều công đoạn. Từ việc lên ý tưởng, hình dáng mẫu mã bên ngoài làm sao cho phù hợp mà chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến chất lượng mũ. Một chiếc mũ bảo hiểm sau khi đã được kiểm định về chất lượng cũng như độ an toàn bởi các bên thứ 3 thì chúng tôi mới an tâm đưa ra thị trường. Vậy những tiêu chuẩn an toàn trên mũ bảo hiểm LS2 là gì? Tại sao cần phải có những tiêu chuẩn đó? Chúng tôi sẽ bật mí cho mọi người biết.

Tại sao cần phải chọn một chiếc mũ bảo hiểm tốt?

Não là bộ phận quan trọng nhất của con người, nó là trung tâm điều phối, kiểm soát hầu hết các hoạt động của cơ thể. Mũ bảo hiểm được xem là một trong những trang bị an toàn và quan trọng nhất khi đi xe máy. Vậy nên việc chọn mũ bảo hiểm tốt và phù hợp vô cùng quan trọng, bởi vì chiếc mũ đó sẽ bảo vệ đầu bạn – tính mạng khi tham gia giao thông nhất là khi gặp tình huống nguy hiểm khi chạy xe máy đường dài, xe mô tô, PKL.

Mặc dù có vai trò quan trọng, nhưng mũ bảo hiểm lại là một trong những trang bị có cấu tạo đơn giản và dễ bị làm giả, nhái rất nhiều. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mũ kém chất lượng đang nhái kiểu dáng, thương hiệu của chúng tôi mà không đảm bảo được chất lượng cũng như độ an toàn. Là người tiêu dùng thông minh, bạn nên đến các hệ thống bán lẻ uy tín của chúng tôi để đảm bảo sản phẩm chính hãng, đảm bảo an toàn nhất.

Cấu tạo của mũ bảo hiểm LS2 là thành quả của sự nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất vật liệu. Lớp xốp lót bên trong mũ có cấu tạo bằng vật liệu EPS – gồm nhiều hạt xốp được nén với mật độ cao, nhằm hấp thụ xung động va chạm khi tai nạn xảy ra. Vỏ mũ được làm từ các chất liệu khác nhau như Polycarbonate, KPA, Carbon… theo công thức độc quyền. Các chất liệu khác nhau với độ chịu lực cao, giảm tối đa lực tác động vào đầu người đội. Và những chi tiết nhỏ nhất như khoá, dây quai nón, hệ thống thông khí hay kể cả kính chắn gió… đều được chúng tôi tỉ mỉ, kiểm tra thật kĩ trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Điều chúng tôi mong muốn trao đến bạn không chỉ đơn giản là một chiếc mũ bảo hiểm mà đó là sự an toàn, tin cậy và cả tâm huyết của chúng tôi.

Những lợi ích khi chọn một chiếc mũ đạt chuẩn

  • Thứ nhất là sự an toàn: Sự an toàn chính là lợi ích lớn nhất mà mũ bảo hiểm chất lượng mang lại. Mũ đạt chuẩn có vỏ mũ & lớp mút EPS được làm từ chất liệu bền bỉ, có tác dụng ngăn chặn các va đập trực tiếp vào đầu người đội, độ chống đâm xuyên cao và giảm lực tác động.
  • Thứ hai là sự thoải mái: Mũ bảo hiểm chất lượng khi sử dụng đem lại sự chắc chắn, đội vào thấy thoải mái, vừa vặn. Mũ có trọng lượng vừa phải khiến người sử dụng cảm thấy nhẹ nhàng, không hề nặng đầu dù có phải đội mũ trong thời gian dài. Bố trí hệ thống thoát khí khoa học, tạo sự lưu thông không khí, mang lại cảm giác thoải mái, thoáng mát khi đội.
  • Thứ ba là chấp hành luật giao thông: Đây là lợi ích mang giá trị cộng đồng, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách là hành động chấp hành luật giao thông nghiêm chỉnh. Bạn làm không chỉ vì bạn, mà còn để con cái, người thân, bạn bè noi theo.
  • Và còn rất nhiều lợi ích khác nữa mà bạn có thể nhận được khi mua nón bảo hiểm đạt chuẩn.

Các tiêu chuẩn an toàn trên mũ bảo hiểm LS2

Khi mua một chiếc mũ bảo hiểm của LS2, bạn có băn khoăn về các chứng nhận an toàn ở phía sau mũ là gì không?
Có bao nhiêu tiêu chuẩn an toàn dành cho một chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn? Chúng được kiểm tra đánh giá chất lượng như thế nào hay các tiêu chuẩn đó được áp dụng ở đâu?

Chúng tôi biết rằng mỗi mũ bảo hiểm được phân phối đến một quốc gia đều phải đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm do quốc gia đó đặt ra. Nên tất cả mũ LS2 ở Việt Nam đều đảm bảo đạt chuẩn Quatest của Việt Nam. Mỗi chiếc mũ bảo hiểm đều được chúng tôi nghiên cứu kĩ để đảm bảo chất lượng và độ an toàn tối đa trước khi đưa đến tay người sử dụng. Đặc biệt, phần mút xốp EPS và vỏ mũ bên ngoài được kiểm tra nhiều lần về khả năng hấp thụ lực xung động thông qua các tiêu chuẩn tiêu biểu: ECE, DOT,… tùy quốc gia yêu cầu. Thực chất là có rất nhiều các tiêu chuẩn để kiểm định một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng nhưng chúng tôi giới thiệu một số tiêu chuẩn phổ biến và được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia.

Chúng tôi không cho rằng có tiêu chuẩn nào vượt trội hơn tiêu chuẩn khác; Thay vào đó, chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn thấy các tiêu chuẩn được so sánh như thế nào và chúng áp dụng ở đâu. Các tiêu chuẩn này không loại trừ lẫn nhau và một số mũ bảo hiểm sẽ được chứng nhận theo nhiều tiêu chuẩn.

Tiêu chuẩn DOT (thị trường Mỹ)

DOT được viết tắt của “Department of Transport” nhưng tiêu chuẩn là FMVSS 218 – Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang số 218. Và nơi thực thi các tiêu chuẩn an toàn đó là Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA.) Để mũ bảo hiểm xe máy được chứng nhận DOT và cho phép lưu thông ở Hoa Kỳ, mũ bảo hiểm đó phải đáp ứng một số yêu cầu tối thiểu và có thể vượt qua một loạt tác động các bài kiểm tra.

Các bài kiểm tra va đập được thực hiện bằng cách đặt một mô hình đầu (về cơ bản là một đầu giả được trang bị các dụng cụ đo lường) bên trong mũ để đo tốc độ và lực tác động khi mũ bảo hiểm được thả xuống các bề mặt khác nhau từ độ cao xác định. Dựa trên năng lượng được truyền đến đầu, mũ bảo hiểm được xếp loại đạt hoặc không đạt. Các thử nghiệm được thực hiện ít nhất hai lần, để đảm bảo mũ bảo hiểm có thể chịu được nhiều tác động trong một lần va chạm.

Các bài kiểm tra khác cũng được thực hiện, chẳng hạn như kiểm tra độ xuyên thấu để đảm bảo đầu không bị va đập và hệ thống khóa mũ cũng được thử nghiệm để đảm bảo mũ bảo hiểm không bị trượt ra khỏi đầu khi có tai nạn.

Kiểm tra đạt chuẩn DOT

  • Mũ bảo hiểm được thả xuống đe hình cầu từ độ cao 1,83m.
  • Mũ bảo hiểm được thả xuống đe phẳng từ độ cao 1,83m.
  • Mũi nhọn được thả vào mũ bảo hiểm.
  • Nén mũ bằng thủy lực (lên đến 300 pound trong 120 giây)

Trong trường hợp chúng tôi không đạt được tiêu chuẩn này, chúng tôi sẽ bị phạt ít nhất là 5000 đô cho mỗi chiếc mũ bảo hiểm không hợp lệ trên thị trường.
Để hạn chế việc làm nhãn giả cho mũ bảo hiểm không tuân thủ về mặt pháp lý thì nhãn DOT hiển thị ở mặt sau của mũ bảo hiểm giờ đây phải bao gồm, theo thứ tự từ trên xuống dưới:

  • Tên của nhà sản xuất
  • Số mô hình hoặc tên
  • “DOT” bên dưới tên của nhà sản xuất
  • “FMVSS 218” căn giữa bên dưới DOT
  • Từ “Được chứng nhận” bên dưới FMVSS 218

Tiêu chuẩn Snell (thị trường Nhật)

Snell Memorial Foundation là một tổ chức tư nhân, phi lợi nhuận, được thành lập vào năm 1957 nhằm cải thiện sự an toàn của mũ bảo hiểm. Snell vượt xa cách tiếp cận thiết lập tiêu chuẩn của chính phủ và sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất phát triển mũ bảo hiểm bằng cách cung cấp thử nghiệm nguyên mẫu.

Mũ bảo hiểm mẫu được Snell thử nghiệm bằng các bài kiểm tra tiêu chuẩn của Tổ chức. Nếu mũ bảo hiểm vượt qua tất cả các bài kiểm tra, nó sẽ nhận được chứng nhận theo tiêu chuẩn (hiện tại đang là M2015 và cứ 5 năm sẽ có 1 tiêu chuẩn mới) và nhà sản xuất có thể dán nhãn mũ bảo hiểm là được chứng nhận Snell. Một khi thiết kế mẫu được chứng nhận, nó không thể bị thay đổi trong quá trình sản xuất. Kiểm tra ngẫu nhiên sau tiếp thị cũng được Foundation tiến hành để xác minh sự tuân thủ liên tục. Thất bại trong quá trình thử nghiệm ngẫu nhiên có thể dẫn đến việc mũ bảo hiểm bị mất chứng nhận.

Chứng nhận Snell là tự nguyện và không được yêu cầu bởi các cơ quan liên bang hoặc quốc tế, nhưng có thể được yêu cầu bởi một số cơ quan xử phạt cạnh tranh.

Kiểm tra tiêu chuẩn Snell:

  • SNELL dùng 5 bề mặt khác nhau.
  • Mũ được kiểm tra tại nhiều nhiệt độ khắc nghiệt khác nhau.
  • Mũ được thả từ nhiều độ cao khác nhau.
  • SNELL kiểm tra cả phần cằm và toàn bộ phần chóp che nắng của vỏ mũ cào cào offroad.
  • Người ta cũng đốt mũ để kiểm tra khả năng kháng lửa của nó.
  • Phần kính cũng được thử nghiệm bằng cách bắn vào nó 3 phát đạn chì.

Snell là một tiêu chuẩn không bắt buộc tại nhiều quốc gia.

Tiêu chuẩn ECE (thị trường châu Âu)

ECE là viết tắt của “Economic Commission for Europe” được ban hành bởi Liên Hợp Quốc vào năm 1958. Nếu bạn muốn lái xe mô tô hoặc xe tay ga của mình trên các con đường công cộng ở Châu Âu, thì theo luật, bạn phải đội mũ bảo hiểm xe máy được ECE phê duyệt. Chứng nhận ECE được sử dụng tại gần 50 quốc gia trên toàn thế giới và mọi tổ chức đua xe lớn mà bạn có thể nghĩ đến

Để xác định tiêu chuẩn châu Âu về an toàn giao thông, họ đã đưa ra một số hướng dẫn bao gồm “hướng dẫn 22”. Hướng dẫn này bao gồm các yêu cầu tối thiểu đối với mũ bảo hiểm xe máy (hoặc xe tay ga). Bằng cách này, họ đã đảm bảo mức độ an toàn tối thiểu cần thiết cho mũ bảo hiểm được bán ở châu Âu. Chứng nhận mũ bảo hiểm đầu tiên được giới thiệu vào năm 1982, chứng nhận này được gọi là ECE 22.02. Phần đính kèm sau ’22’ cho biết phiên bản của xếp hạng. Ngày nay, đang ở phiên bản 05.

ECE còn là tiêu chuẩn khắt khe và được cập nhật nhiều nhất. Nói cách khác, nó là 1 sự kết hợp của cả DOT – SNELL và còn được thêm vào vài bước kiểm tra khác.

Bài kiểm nghiệm của ECE bao gồm:

  • Hấp thụ lực tác động bằng cách thả nón rơi xuống mặt phẳng.
  • Kiểm tra dây khóa có dễ tuột không.
  • Kiểm tra độ chịu lực của dây khóa với 1 lực hơn 304kg.
  • Kiểm tra khả năng chịu mài mòn.
  • Phần vỏ nón được kiểm tra độ biến dạng dưới sức nặng gần 70kg.
  • Phần kính được kiểm tra như 1 phần không thể thiếu của nón.

Để đạt được chứng nhận ECE, chúng tôi phải gửi một lô gồm 50 chiếc mũ bảo hiểm để kiểm tra độc lập. Thử nghiệm được thực hiện trong phòng thí nghiệm của bên thứ ba để cấp chứng nhận.

Mua mũ chính hãng LS2 đạt chuẩn ở đâu?

Qua những thông tin chúng tôi cung cấp, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ thêm được phần nào các chuẩn an toàn và quá trình kiểm tra mũ bảo hiểm. Về các sản phẩm của LS2 nói riêng, chúng tôi khẳng định mỗi chiếc mũ bảo hiểm có mặt trên thị trường đều đạt các tiêu chuẩn an toàn, đã qua các bài kiểm tra khắt khe của các bên thứ ba. Với tiêu chí đem lại sự an toàn cho khách hàng khi đội mũ bảo hiểm LS2, chúng tôi không ngừng nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện sản phẩm của mình qua từng ngày. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn cố gắng để đạt được các tiêu chuẩn khác đang được quan tâm như Sharp của Anh.

Chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng và khuyến khích khách hàng đội những chiếc mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn như các nước hiện đại đang sử dụng nhằm bảo đảm sự an toàn tối đa khi di chuyển bằng xe máy. Hãy ghé đến các cửa hàng phân phối chính hãng LS2 và mua ngay cho mình chiếc mũ bảo hiểm LS2, để đảm bảo an toàn cho mình khi tham gia giao thông các bạn nhé.

Không chỉ là mũ bảo hiểm – Đó là sự an toàn của bạn.

theday38

Recent Posts

Điều gì khiến cho LS2 Cabrio Carbon OF597 trở thành dòng 3/4 sang trọng nhất?

Nón 3/4 ngày càng trở nên thu hút và dần trở thành một ngách trong…

4 years ago

Mũ 3/4 LS2 Cabrio Carbon OF597 đẳng cấp như thế nào?

Chiếc nón bảo hiểm 3/4 cao cấp LS2 Cabrio Carbon OF597 được LS2 thiết kế với…

4 years ago

Siêu phẩm LS2 Vector Carbon và 4 điểm ưu việt không nên bỏ lỡ

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, LS2 luôn không ngừng thực hiện theo đúng…

4 years ago

Ra mắt mũ cào cào đẳng cấp đỉnh cao LS2 MX701 Carbon

Tiếp nối và phát huy những thành công của các dòng mũ cào cào trước,…

4 years ago

3 đặc điểm nổi bật khó cưỡng của găng tay da LS2 Rust Man

Găng tay da LS2 Rust Man là dòng găng tay xe máy được LS2 nghiên…

4 years ago

Điều gì làm nên ưu thế của LS2 Copter OF600?

Nối tiếp sự thành công của nón 3/4 LS2 Verso OF570, chúng tôi tiếp tục…

4 years ago